Carousel Ads là gì và tại sao nhà quảng cáo nhất định phải thử?

 Trong hàng trăm hàng nghìn đối thủ, rất khó để một thương hiệu trở lên nổi bật. Thậm chí đã có doanh nghiệp sẵn sàng chi hàng tỷ đồng cho việc tiếp thị. Vậy có cách quảng bá nào vừa hiệu quả vừa tiết kiệm hay không? Hiện nay, các mạng xã hội như Facebook, Instagram đều cung cấp những giải pháp quảng cáo ấn tượng với chi phí thấp.

Quảng cáo Carousel Ads trên Facebook và Instagram là công cụ hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch tiếp thị của các doanh nghiệp. Với quảng cáo quay vòng không gian tiếp thị được mở rộng cho phép doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm bắt mắt và đầy sáng tạo.

TỔNG QUAN VỀ CAROUSEL ADS

Carousel Ads là gì?

Carousel Ads (quảng cáo quay vòng) là hình thức quảng cáo kết hợp nhiều video và hình ảnh vào trong một quảng cáo. Carousel Ads phổ biến nhất trên Instagram và Facebook, nơi doanh nghiệp có thể giới thiệu nhiều hình ảnh, video để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hoặc bán hàng. (Nguồn Sprout Social)

Quảng cáo quay vòng có nội dung hấp dẫn, trực quan nên không thể phủ nhận nó chính là phương pháp tuyệt vời để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, thúc đẩy lượng truy cập đến trang web và tăng tỷ lệ nhấp CTR.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook

Với Facebook Carousel Ads, doanh nghiệp có thể giới thiệu tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, kèm liên kết riêng cho mỗi hình ảnh/ video. Nhờ có thêm nhiều không gian tiếp thị mà các sản phẩm đều nổi bật với đầy đủ thông tin chi tiết.

Facebook có thể tối ưu hóa thứ tự của các hình ảnh, dựa trên hiệu quả của từng thẻ. Nếu doanh nghiệp muốn kể một câu chuyện theo trình tự, có thể bỏ chọn tính năng tối ưu hóa tự động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook

  • Thông số kỹ thuật Facebook Carousel Ads:

Số lượng thẻ:

Số lượng thẻ tối thiểu: 2

Số lượng thẻ tối đa: 10

Đặc điểm hình ảnh:

+ Định dạng: JPG hoặc PNG

+ Kích thước file tối đa: 30MB

+ Tỷ lệ văn bản: ít hơn 20%

+ Độ phân giải: ít nhất 1080 x 1080 pixels

+ Tỷ lệ: 1:1

Đặc điểm video:

+ Định dạng: nên dùng MP4 hoặc MOV

+ Kích thước file tối đa: 4GB

+ Thời lượng tối đa: 240 phút

Quảng cáo quay vòng trên Instagram

Instagram Carousel Ads được đặt tại Instagram Stories và tiếp cận đối tượng mục tiêu thông qua một câu chuyện liền mạch, nhiều sản phẩm hay một chuỗi mô tả theo trình tự. Doanh nghiệp có thể điều chỉnh và thay đổi số lượng thẻ để tối ưu hóa hiệu quả. Người dùng có thể xem 1 – 3 thẻ trước khi thấy tùy chọn “Mở rộng tin” để xem các thẻ còn lại.

Quảng cáo quay vòng trên Instagram

  • Kích thước hình ảnh/ video Instagram Carousel Ads:

Hình ảnh:

+ Độ phân giải: 1080 x 1080 pixels

+ Tỷ lệ: 1:1

+ Định dạng: JPG hoặc PNG

+ Kích thước hình ảnh tối đa: 30MB mỗi hình ảnh

+ Số lượng hình ảnh: 2 – 10 hình ảnh/ 1 ad

Video:

+ Độ phân giải: tối thiểu 600 x 6000 pixels và tối đa 1080 x 1080 pixels

+ Tỷ lệ: 1:1

+ Định dạng: nên dùng MP4

+ Kích thước video tối đa: 4GB mỗi video

+ Thời lượng tối đa: 60 giây

+ Số lượng: 2 – 10 video/ 1 ad

TẠI SAO DOANH NGHIỆP NÊN CHẠY QUẢNG CÁO CAROUSEL ADS

  1. Quảng cáo quay vòng thu hút hơn quảng cáo một hình ảnh/ video

Quảng cáo đa sản phẩm sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng hơn quảng cáo thông thường. Doanh nghiệp có thể giới thiệu đồng thời nhiều sản phẩm, dịch vụ trong một quảng cáo. Carousel Ads có thể hiển thị 10 sản phẩm đi kèm với mô tả sản phẩm, giá cả, CTA thúc đẩy khách hàng ra quyết định và mua hàng dễ dàng hơn.

Mục tiêu của nhà tiếp thị là tìm cách thu hút sự quan tâm và chú ý của người dùng. Thông qua Carousel Ads, mục tiêu này dễ dàng thực hiện hơn. Các mẫu quảng cáo quay vòng thân thiện với người dùng nhưng không lấn át quảng cáo hay khiến người mua bị “rối”. Chất lượng quảng cáo được nâng cao, làm nổi bật sức hấp dẫn của sản phẩm thông qua hình ảnh, video có nội dung hấp dẫn.

Những lợi ích của Carousel Ads

2. Hiệu quả chi phí quảng cáo Carousel Ads

Nhiều người vẫn lầm tưởng việc quảng cáo đa sản phẩm với Carousel Ads sẽ tốn nhiều ngân sách hơn. Tuy nhiên, thực tế, chi phí quảng cáo quay vòng chỉ ở mức trung bình thấp. Chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) cho Carousel Ads thấp hơn so với quảng cáo hình ảnh đơn lẻ thông thường.

Không chỉ vậy, quảng cáo quay vòng trên Facebook được hiển thị một cách có chiến lược, hiệu quả nhưng không lãng phí. Nếu bạn có ngân sách quảng cáo nhỏ, thì Carousel Ads chính là sự lựa chọn lý tưởng.

Chi phí quảng cáo quay vòng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đối tượng mục tiêu, content, thời điểm hiển thị ads,…

  1. Quảng cáo quay vòng linh hoạt

Nhờ báo cáo chi tiết của Facebook, doanh nghiệp có thể theo dõi được liên kết quảng cáo có hiệu quả hay không. Sau đó, cho phép Facebook tối ưu hóa các liên kết đó để quảng cáo đạt tương tác cao hơn.

Quảng cáo Carousel cho phép tích hợp 10 nút kêu gọi hành động cho 10 hình ảnh. Điều này có nghĩa là bạn có thể đa dạng lời kêu gọi khách hàng truy cập website, tải xuống ứng dụng hay tham gia chương trình khuyến mãi, nhận bản tin.

7 Ý TƯỞNG QUẢNG CÁO CAROUSEL ADS CHO DOANH NGHIỆP TUYỆT VỜI NHẤT

  1. Làm nổi bật một sản phẩm/ dịch vụ

Ý tưởng quảng cáo carousel ads hay

Không chỉ quảng cáo đa sản phẩm, quảng cáo quay vòng cũng có thể áp dụng trong trường hợp doanh nghiệp chỉ muốn tiếp thị một sản phẩm duy nhất.

Tieks by Gavrieli đã sử dụng bố cục nhiều hình ảnh để làm nổi bật các đặc điểm của sản phẩm giày búp bê cho nữ. Mỗi hình ảnh mô tả một chi tiết của sản phẩm.

Nhưng đáng chú ý nhất chính là cách thức mà Tieks đã sử dụng để truyền tải nội dung. Mỗi một  chi tiết của đôi giày nơi mà tay người phụ nữ chạm vào đều được phóng to. Điều này thúc đẩy người xem dùng ngón tay để nhấp vào hình ảnh.

  1. Hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm

Ý tưởng carousel ads cho doanh nghiệp

Lại là một hình thức khác để quảng cáo một sản phẩm bằng Carousel Ads.

Tyme Hair là công ty sản xuất máy ép duỗi tóc 2 trong 1. Để hướng dẫn khách hàng biến hóa mái tóc của mình dễ dàng và hoàn hảo nhất với sản phẩm này, công ty đã sử dụng quảng cáo quay vòng, mỗi bước tương ứng với một hình ảnh.

  1.     Giới thiệu về App Mobile
Ý tưởng giới thiệu App Mobile quảng cáo carousel ads
Ý tưởng giới thiệu App Mobile quảng cáo carousel ads

Hãng phát hành ứng dụng phát nhạc trực tuyến Deezer đã thực hiện quảng cáo quay vòng cho App Mobile để làm nổi bật các tính năng của ứng dụng.

Mỗi hình ảnh thể hiện một tính năng của ứng dụng, tóm tắt một cách ngắn gọn và thú vị các trải nghiệm mà người dùng có thể tận hưởng với app này, kích thích người dùng cài đặt ứng dụng.

Hình thức quảng cáo này đã giúp Deezer giảm 50% chi phí cho mỗi lần nhấp và 60% chi phí mỗi lượt cài đặt so với các kênh quảng cáo khác.

  1.     Chia sẻ bài viết từ website doanh nghiệp
Hình thức chạy carousel ads chia sẻ bài viết website
Hình thức chạy carousel ads chia sẻ bài viết website

Nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp dịch vụ thì có thể tận dụng quảng cáo quay vòng hay không? Các doanh nghiệp này có thể sử dụng Carousel Ads để giới thiệu một cách dễ hiểu dịch vụ mà họ cung cấp.

Precision Nutrition đã chạy quảng cáo quay vòng với 3 liên kết bài viết từ website. Nội dung các bài viết nói về chủ đề chế độ ăn uống lành mạnh cho vận động viên.

Nhờ hình thức quảng cáo này mà công ty đã thu về 6000 lượt đăng ký nhận bản tin, chi phí trên mỗi khách hàng giảm 50%, tỷ lệ nhấp chuột tăng 50%.

  1.     Kể câu chuyện về sản phẩm

Carousel Ads thể hiện câu chuyện sản phẩm

Carousel Ads giúp doanh nghiệp thể hiện câu chuyện của mình hấp dẫn và thu hút hơn.

Pura Vida Bracelets là công ty đến từ Costa Rica cung cấp sản phẩm là vòng đeo tay thủ công. Để tăng doanh số bán hàng online, Pura Vida đã chạy quảng cáo quay vòng tập hợp các bức ảnh nói về cuộc sống của con người bên bờ biển. Trong các bức ảnh doanh nghiệp đã khéo léo lồng ghép những chiếc vòng tay handmade đầy màu sắc của mình. Và kết quả là chỉ sau 2 tháng, đơn đặt hàng trực tuyến của hãng đã tăng lên gấp 4 lần.

  1.     Kể câu chuyện về khách hàng

Quảng cáo quay vòng kể về khách hàng

Project Repat là đơn vị chuyên biến những chiếc áo phông cũ thành một chiếc chăn độc đáo hoàn toàn mới. Với phương châm luôn đặt khách hàng làm trung tâm, doanh nghiệp đã tạo ra một quảng cáo quay vòng bao gồm những hình ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm của hãng. Chiến dịch quảng cáo đã giúp Project Repat nhận được kết quả tuyệt vời, công ty đã có thêm hàng trăm bức ảnh ý nghĩa từ khách hàng.

  1.     Giới thiệu danh mục sản phẩm
Ý tưởng Carousel ad trong giới thiệu sản phẩm
Carousel ads giúp giới thiệu sản phẩm

Ưu thế hàng đầu của quảng cáo quay vòng chính là cho phép doanh nghiệp giới thiệu nhiều sản phẩm cùng lúc.

Trang web thời trang nữ tại Đài Loan – BAI*白媽媽 tăng lượng traffic cho website bằng cách sử dụng quảng cáo Carousel Ads danh mục sản phẩm. Nhờ vậy, lượt truy cập trang web và doanh số bán hàng online đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo đã tăng 2,5 lần.

Carousel Ads là một trong những phương thức quảng cáo Facebook tốt nhất để nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu, sản phẩm ở nhiều khía cạnh. Đồng thời tăng lưu lượng truy cập so với cách quảng cáo thông thường. Nếu doanh nghiệp của bạn đang hứng thú với dạng quảng cáo này. Hãy liên hệ với Adsmo để được tư vấn, báo giá và lên kế hoạch chi tiết nhanh chóng.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁCH TỰ THIẾT KẾ WEBSITE: QUY TRÌNH 5 BƯỚC ĐƠN GIẢN CHO DÂN KHÔNG CHUYÊN

YẾU TỐ CẦN CHÚ Ý KHI CÀI ĐẶT WIFI MARKETING HIỆU QUẢ

CÁC MÔ HÌNH WIFI MARKETING PHỔ BIẾN HIỆN NAY