Quảng cáo lead ADS : Kết nối khách hàng tiềm năng hiệu quả trên Facebook

 Bạn đang dựa vào các dịch vụ chạy quảng cáo Facebook để kinh doanh và quảng bá thương hiệu. Bạn muốn quảng cáo mang lại hiệu quả cao với mức chi phí tối ưu nhất. Quảng cáo Lead Ads là phương pháp tuyệt vời giúp bạn đạt được những điều đó. Lead Ads lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2015 bởi Facebook. Đến nay nó đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Nếu bạn muốn biết mọi thứ về quảng cáo Lead Ads, đừng bỏ qua bài viết này.

Quảng cáo Lead Ads là gì?

Theo Facebook for Business, với quảng cáo Lead Ads (còn được biết đến là quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng), bạn có thể tìm được những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, và thu thập thông tin của họ. Khi sử dụng Instant Form (mẫu phản hồi tức thì), bạn có thể thu thập thông tin liên hệ như tên, email, số điện thoại,… của người dùng. Ngoài ra bạn có thể thêm các câu hỏi tùy chỉnh vào form để tìm hiểu rõ hơn khách hàng tiềm năng và đạt được mục tiêu kinh doanh.

Quảng cáo Lead Ads trên Facebook được các doanh nghiệp ưa chuộng nhất.

Quảng cáo Lead Ads trên Facebook là gì?

Quảng cáo Lead ads Facebook là gì?

Quảng cáo Lead Ads trên Facebook là hình thức quảng cáo cho phép doanh nghiệp triển khai chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook và Instagram. Doanh nghiệp có thể thu thập thông tin cơ bản của người dùng như địa chỉ email, số điện thoại, sở thích cá nhân, thói quen mua sắm mà không cần chuyển qua trang trung gian nào. Tất cả mọi hoạt động đều chỉ diễn ra trên Facebook.

Facebook Lead Ads được ra mắt vào năm 2015, mở đầu thời đại quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng tiện dụng mà không cần thông qua Google Form như trước.

Chi phí quảng cáo Facebook Lead Ads rẻ hơn rất nhiều loại quảng cáo khác cùng nền tảng.

Ưu điểm của quảng cáo Lead Ads

  • Quảng cáo Lead Ads giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng tiềm năng nhiều hơn và dễ dàng hơn. Nhờ tính tăng Lead Generation, khách hàng có thể cung cấp thông tin nhanh chóng mà không cần tốn thời gian để rời khỏi Facebook.
  • Lead Ads là một phần liền mạch của Facebook, hạn chế tối thiểu trường hợp người dùng rời khảo sát giữa chừng.
  • Instant Form có sẵn thông tin mà người dùng cung cấp cho Facebook, khán giả không cần trả lời quá nhiều câu hỏi như trước.
  • Quy trình đăng ký thông tin dễ dàng, người dùng tương tác với doanh nghiệp nhanh chóng hơn. Họ cũng có thể xem lại và điều chỉnh thông tin trước khi gửi đi.
  • Chi phí một lần click chuột của quảng cáo Lead Ads giảm rõ rệt.
  • Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh câu hỏi phù hợp với ngành nghề của mình.
  • Doanh nghiệp có thể tải xuống tệp khách hàng tiềm năng hoặc kết nối với họ dễ dàng.Ưu điểm của quảng cáo Lead Ads

Những lưu ý khi chạy quảng cáo Lead Ads

Những lưu ý quan trọng dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp thiết kế quảng cáo Lead Ads nổi bật và thu hút khách hàng tiềm năng hơn.

Mục tiêu quảng cáo

Quảng cáo khi thiết kế phải thể hiện rõ ràng mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn từ khách hàng. Doanh nghiệp muốn thu thập email, tìm hiểu thêm khách hàng hay cung cấp phiếu giảm giá, khuyến mãi.

Thời điểm hiển thị quảng cáo

Quảng cáo Facebook Lead Ads cần thời gian để người dùng điền biểu mẫu. Chính vì vậy, việc lựa chọn thời gian để hiển thị quảng cáo rất quan trọng. Quảng cáo nên được hiển thị đúng vào thời điểm mà người dùng rảnh rỗi để có thời gian tương tác với ads.

Call to action

Call to action là yếu tố quan trọng để người dùng quyết định có điền biểu mẫu hay không. Doanh nghiệp phải xác định được nút CTA phù hợp nhất với chiến dịch quảng cáo của mình.

Nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo phải truyền tải cho người dùng biết được họ có những lợi ích gì khi chia sẻ thông tin với doanh nghiệp. Đồng thời nội dung quảng cáo phải phản ánh được thương hiệu và khơi gợi cho người dùng ý định mua hàng.

Câu hỏi phù hợp

Để tệp khách hàng tiềm năng chất lượng hơn, doanh nghiệp phải tùy chỉnh form để những câu hỏi quan trọng nằm ở phía trên. Không nên hỏi dồn dập mà hãy lựa chọn nhất quán và hãy nhớ đặt càng ít câu hỏi càng tốt.

Tích hợp CRM

Đừng quên tích hợp CRM sẽ giúp doanh nghiệp cập nhật khách hàng tiềm năng mới nhanh chóng nhất, hỗ trợ cho bộ phận bán hàng.

Quảng cáo Lead Ads trên Facebook phù hợp với các ngành nghề nào?

Chạy quảng cáo Facebook bất động sản

Quảng cáo Facebook cho ngành bất động sản là công cụ hữu hiệu cho một nhân viên kinh doanh bất động sản. Chúng giúp doanh nghiệp tăng nhận thức thương hiệu với khách hàng, thúc đẩy lượng truy cập vào website và tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới. Tuy nhiên chi phí cho mỗi lần nhập chuột trong Facebook Ads rất đắt.

Facebook Lead Ads là cách hiệu quả để doanh nghiệp tìm kiếm chính xác đối tượng cần tiếp cận với mức giá rẻ hơn đáng kể.

Ví dụ: Doanh nghiệp bất động sản chọn hiển thị quảng cáo với những đối tượng có hộ gia đình thu nhập cao. Hoặc những đối tượng gần đây có sự kiện thay đổi cuộc đời. Đặc biệt là những ai vừa kết hôn hoặc có con thì khả năng cao họ sẽ quan tâm đến việc mua nhà trong tương lai gần

Chạy quảng cáo Facebook bất động sản Lead Ads sẽ giúp doanh nghiệp tìm đúng đối tượng trong kho dữ liệu khổng lồ và tăng khả năng khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng.

Ô tô

Quảng cáo Lead Ads đã giúp các doanh nghiệp bán ô tô gặt hái được nhiều thành công. Doanh nghiệp có thể tích hợp tính năng tìm vị trí đại lý, chọn ngày và giờ đến lái thử để thúc đẩy khách hàng tìm đến doanh nghiệp.

Giáo dục

Sử dụng câu hỏi tùy chỉnh để tạo mẫu đăng ký khóa học cũng như các chương trình ưu đãi khác.

B2B

Để hỗ trợ giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp với doanh nghiệp, tính năng nhấp để gọi sẽ giúp khách hàng tiềm năng liên hệ với bạn khi cần biết thêm thông tin.

CPG

Với nhóm hàng tiêu dùng nhanh (CPG), quảng cáo Lead Ads sẽ giúp doanh nghiệp hiển thị thông tin sản phẩm phù hợp cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Thúc đẩy họ đăng ký nhận bản tin hoặc mẫu dùng thử.

Nếu bạn đang có nhu cầu chạy quảng cáo Lead Ads tiết kiệm ngân sách với nguồn khách hàng tiềm năng lớn, chính xác, hãy liên hệ ngay với Adsmo ngay để nhận tư vấn chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁCH TỰ THIẾT KẾ WEBSITE: QUY TRÌNH 5 BƯỚC ĐƠN GIẢN CHO DÂN KHÔNG CHUYÊN

YẾU TỐ CẦN CHÚ Ý KHI CÀI ĐẶT WIFI MARKETING HIỆU QUẢ

CÁC MÔ HÌNH WIFI MARKETING PHỔ BIẾN HIỆN NAY