Digital Marketing Strategist là gì? Các kỹ năng để trở thành chuyên gia Digital Marketing

 Digital Marketing là cách để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trong thời đại số bằng các công cụ như Social Media Marketing, Marketing Mobile App, quảng cáo trên trang web,… Điều này đã thúc đẩy các doanh nghiệp cần đến các chuyên gia tiếp thị số hàng đầu để đạt được mục đích kinh doanh. Họ được gọi là Digital Marketing Strategist.

Vậy cụ thể Digital Marketing Strategist là gì? Bạn cần trau dồi các kỹ năng gì để trở thành chiến lược gia tài giỏi trong lĩnh vực của “tương lai” này.

1. Digital Marketing Strategist là gì?

Digital Marketing Strategist là những chuyên gia hoạch định chiến lược, lập kế hoạch tiếp thị số cụ thể và tư vấn cho doanh nghiệp cách thực hiện. Họ là những cá nhân luôn đổi mới, sáng tạo và hiểu biết về công nghệ. Luôn sẵn sàng cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất và vận dụng những hiểu biết sâu sắc đó để quản lý các chiến lược cho thương hiệu. Digital Marketing Strategist phải kết hợp tất cả kênh và nền tảng Digital Marketing từ SEO, truyền thông trả phí đến Content để tạo nên kế hoạch tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ hoàn hảo. 

Chiến lược gia Digital Marketing chính là những cá nhân góp phần không nhỏ đến tương lai của doanh nghiệp.

Để trở thành Digital Marketing Strategist giỏi, không chỉ đơn thuần là sử dụng các công cụ, kiến thức và kỹ năng để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của công ty bạn. Như tác giả Seth Godin đã nói: “Marketing is no longer about the stuff you make, but about the stories you tell” (Dịch:Tiếp thị không còn là nói về những thứ bạn tạo ra mà là nói về những câu chuyện bạn kể).

Source: https://adsmo.vn/digital-marketing-strategist-la-gi/

2. Công việc của Digital Marketing Strategist

Trách nhiệm của Digital Marketing Strategist phụ thuộc vào quy mô, đội ngũ tiếp thị và nhu cầu kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Thông thường Digital Marketing Strategist phụ trách nhiều công việc. Nhưng ở các công ty có đội ngũ Marketing lớn, Digital Marketing Strategist chỉ cần chuyên về một mảng cụ thể.

Nhìn chung, trách nhiệm chính của Digital Marketing Strategist bao gồm ba mảng sau:

2.1 Digital Marketing Strategy:

  • Lập kế hoạch Marketing Online sử dụng các công cụ và kênh tiếp thị, bao gồm: email, analytics, social media và paid media,…
  • Tìm hiểu các chiến dịch của đối thủ cạnh tranh
  • Tận dụng cơ hội sử dụng các công nghệ số để nâng cao hiệu quả chiến lược Marketing tổng thể.
Công việc của Digital Marketing Strategist
Công việc của Digital Marketing Strategist

2.2 SEO:

  • Phân tích lưu lượng truy cập website và cải thiện thứ hạng SEO
  • Tăng lượt truy cập website và thúc đẩy sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp bằng cách tạo ra nội dung đã được tối ưu hóa SEO
  • Quản lý chiến lược Inbound Marketing, PPC và SEO

2.3 Brand Management:

  • Triển khai các bộ khung có sẵn để xây dựng giá trị thương hiệu
  • Liên tục đánh giá sự phù hợp giữa thương hiệu với các mục tiêu chiến lược
  • Tìm ra các công cụ truyền thông Digital Marketing hiệu quả nhằm khắc họa đặc tính thương hiệu của doanh nghiệp

3. Tại sao doanh nghiệp cần Digital Marketing Strategist?

3 lợi thế dưới đây sẽ chứng minh vì sao doanh nghiệp nên có Digital Marketing Strategist.

3.1 Cập nhật xu hướng kỹ thuật số theo thời gian thực

Để tồn tại trong kỷ nguyên kỹ thuật số, doanh nghiệp phải luôn cập nhật các xu hướng mới nhất nhằm thúc đẩy kinh doanh. Tuy nhiên,không phải ai cũng có thể đầu tư thời gian và khả năng để tìm kiếm các xu hướng Digital mỗi ngày. 

Đây là lúc doanh nghiệp cần Digital Marketing Strategist. Họ là những chuyên gia giàu đam mê, có kỹ năng,chuyên môn sâu trong lĩnh vực Digital Marketing để hiểu biết sâu sắc về các xu hướng thị trường và áp dụng hiệu quả nhất vào thực tiễn.

3.2 Khai thác tối đa website

Trang web không chỉ là nơi giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ. Đây còn là kho thông tin hướng dẫn khách hàng trong suốt hành trình mua hàng. Doanh nghiệp có thể tận dụng website để tăng lưu lượng truy cập, gia tăng khách hàng tiềm năng, tạo ra nhiều chuyển đổi và thúc đẩy doanh thu vượt bậc. 

Tất cả những gì doanh nghiệp cần chính là một Digital Marketing Strategist có thể thử nghiệm và thực hiện các chiến lược phù hợp để kiếm lợi nhuận từ các trang web.

3.3 Khai thác sức mạnh của Automation

Những tiến bộ trong công nghệ đã thúc đẩy ngành Digital Marketing phát triển vượt bậc. Sự ra đời của Automation giúp doanh nghiệp lên lịch trình công việc và xử lý những vấn đề khó khăn trước đó.

Nhưng để vận hành phần mềm tốt nhất doanh nghiệp cần đến một người có thể sử dụng công nghệ thành thạo. Digital Marketing Strategist với chuyên môn về công nghệ sâu rộng sẽ khai thác tối đa công nghệ.

4. Các kỹ năng cần có của Digital Marketing Strategist

Kỹ năng Digital Marketing Strategist
Kỹ năng Digital Marketing Strategist

Cùng đến với các kỹ năng quan trọng nhất để trở thành một nhà chiến lược Digital Marketing Strategist giỏi:

4.1 Kỹ năng phân tích

Cơ sở để khởi động chiến dịch Digital Marketing hiệu quả chính là phân tích dữ liệu. Digital Marketing Strategist phải có kỹ năng phân tích để đảm bảo lợi tức đầu tư (ROI) tối ưu cho chi tiêu tiếp thị và cung cấp các thông tin hữu ích nhằm thúc đẩy dịch vụ khách hàng tốt hơn.

4.2 Am hiểu Digital Marketing

Am hiểu các kiến thức về nền tảng Digital Marketing và biết cách triển khai các chiến dịch Content Marketing, Social Media, Web Content, SEO, SEM, Email Marketing để giúp doanh nghiệp tăng cường sự hiện diện, lợi thế cạnh tranh trên thị trường Internet, thúc đẩy doanh số bán hàng và gia tăng lượng khách hàng tiềm năng.

4.3 Kỹ năng quản lý dự án

Digital Marketing Strategist cần trang bị kỹ năng quản lý dự án để đảm bảo các chiến dịch luôn hoàn thành đúng thời hạn và đạt được mục tiêu đề ra trong phạm vi ngân sách cho phép. Vì vậy đây chính là yêu cầu cốt lõi của các nhà chiến lược và quản trị.

4.4 Hiểu biết căn bản về quản trị Web, HTML

Đây không phải kỹ năng của riêng của đội ngũ kỹ thuật mà bản thân Digital Marketing Strategist cũng cần những hiểu biết căn bản về kiến thức quản trị web và các ngôn ngữ lập trình cơ bản như HTML, CSS, Java,…

4.5 Kỹ năng trình bày thuyết phục

Đây là kỹ năng bắt buộc của các chiến lược gia trong bất cứ ngành nghề nào. Khả năng trình bày và thuyết phục tốt sẽ giúp Digital Marketing Strategist đàm phán giá cả, chiến lược với bên thứ 3, trình bày ý tưởng với cấp trên và làm việc cấp dưới.

Ảnh hưởng mạnh mẽ của Internet đã tạo ra cơ hội tỏa sáng cho các Digital Marketing Strategist. Qua bài viết, hy vọng Adsmo đã giúp các bạn hiểu chính xác Digital Marketing Strategist, công việc và các kỹ năng cần có để vươn lên vị trí này.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁCH TỰ THIẾT KẾ WEBSITE: QUY TRÌNH 5 BƯỚC ĐƠN GIẢN CHO DÂN KHÔNG CHUYÊN

YẾU TỐ CẦN CHÚ Ý KHI CÀI ĐẶT WIFI MARKETING HIỆU QUẢ

CÁC MÔ HÌNH WIFI MARKETING PHỔ BIẾN HIỆN NAY