Nhượng quyền thương hiệu là gì và những điều cơ bản cần biết về mô hình kinh doanh này

 Nhượng quyền thương hiệu là một trong những mô hình kinh doanh phổ biến nhất hiện nay. Vậy nhượng quyền thương hiệu là gì và sức hút của nhượng quyền thương hiệu đến từ đâu mà được ưa chuộng đến vậy. Hãy tìm hiểu cùng ADSMO ngay nào. 

1. Nhượng quyền thương hiệu (franchise) là gì?

Nhượng quyền thương hiệu là hệ thống kinh doanh mà theo đó chủ sở hữu doanh nghiệp (được gọi là bên nhượng quyền) cấp phép cho một bên khác (được gọi là bên nhận quyền) điều hành doanh nghiệp hoặc phân phối các sản phẩm, dịch vụ bằng cách sử dụng tên doanh nghiệp và hệ thống của bên nhượng quyền trong một khoảng thời gian đã được thỏa thuận, đổi lại bên nhận quyền sẽ phải trả một khoản phí. 

Chi phí nhượng quyền thương hiệu là khoản thanh toán trước của bên nhận quyền cho bên nhượng quyền hoặc một khoản phí liên tục (bao gồm tỷ lệ phần trăm doanh thu hoặc lợi nhuận đã được thỏa thuận) hoặc cả hai. Chi phí nhượng quyền không rẻ, chính vì vậy đây chính là giải pháp kinh doanh thay thế lý tưởng cho việc xây dựng chuỗi cửa hàng của bên nhượng quyền.

Nhượng quyền thương hiệu rất phổ biến trong kinh doanh bởi chúng giúp các doanh nghiệp mở rộng nhanh chóng. Một số thương hiệu nổi tiếng nhượng quyền thương hiệu như McDonald’s, Starbucks, Dominos, KFC, Pizza Hut, Burger King, 7-Eleven, Marriott International,…

Tại Việt Nam nhượng quyền thương hiệu cũng là hình thức kinh doanh hấp dẫn trong mọi ngành nghề từ sản xuất đến dịch vụ, đặc biệt là lĩnh vực thực phẩm, ăn uống và giáo dục. 

Vậy tại sao nhượng quyền thương hiệu lại bùng nổ đến vậy và 5 hình thức nhượng quyền thương hiệu là gì, chúng có gì đặc biệt? Hãy cùng ADSMO tìm hiểu thêm tại:

>>> https://adsmo.vn/nhuong-quyen-thuong-hieu-la-gi/



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁCH TỰ THIẾT KẾ WEBSITE: QUY TRÌNH 5 BƯỚC ĐƠN GIẢN CHO DÂN KHÔNG CHUYÊN

YẾU TỐ CẦN CHÚ Ý KHI CÀI ĐẶT WIFI MARKETING HIỆU QUẢ

CÁC MÔ HÌNH WIFI MARKETING PHỔ BIẾN HIỆN NAY