Di sản thương hiệu là gì? Chìa khóa khơi gợi cảm xúc và tạo niềm tin cho thương hiệu

 Di sản thương hiệu là khía cạnh ngày càng được quan tâm trong vài năm trở lại đây. Mặc dù các yếu tố trong bộ nhận diện như màu sắc, phông chữ, logo,… giúp thương hiệu dễ nhận biết nhưng không thực sự mang đến sự gắn kết tình cảm với khách hàng. Di sản thương hiệu chính là chìa khóa để khơi gợi cảm xúc và dành được lòng trung thành của khách hàng. Trong bài viết này hãy cùng ADSMO tìm hiểu di sản thương hiệu là gì và vì sao nó lại quan trọng trong xây dựng thương hiệu.

1. Định nghĩa di sản thương hiệu là gì?

Di sản thương hiệu là lịch sử của một thương hiệu, nó làm nổi bật thời gian hoạt động, hành trình thương hiệu, các giá trị, triết lý và danh tiếng mà thương hiệu đã gây dựng được trong suốt chặng đường hình thành và phát triển.

Di sản của doanh nghiệp chính là những giá trị được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác đã được định hình trong tâm trí của mọi người. Do đó, di sản thương hiệu mang đến sự tin tưởng và kết nối cảm xúc với khách hàng, cũng như những lợi thế mà các đối thủ cạnh tranh khác không làm được.

2. Tầm quan trọng của di sản thương hiệu là gì?

Mỗi năm lại có không ít doanh nghiệp mới thành lập, trong thị trường đầy cạnh tranh như vậy, di sản thương hiệu cũng trở nên quan trọng hơn. Đặc biệt với các thương hiệu mới, đây cũng là chìa khóa để xây dựng lòng tin từ khách hàng. 

Di sản thương hiệu sở hữu sức mạnh to lớn với mọi chiến dịch tiếp thị thành công, đó chính là khả năng kết nối cảm xúc với khách hàng, tạo ra những trải nghiệm mạnh mẽ về cảm xúc, thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp với khách hàng.

Với tốc độ phát triển “chóng mặt” của xã hội, câu chuyện về di sản thương hiệu đã cung cấp cho khách hàng liên kết hữu hình với quá khứ.

tầm quan trọng của di sản thương hiệu

3. Ví dụ điển hình về di sản thương hiệu

Một trong những ví dụ điển hình nhất về di sản thương hiệu chính là Hermes. Hermes là thương hiệu thời trang cao cấp lâu đời nhất của Pháp. Ngay từ thuở “sơ khai”, hãng đã có ý thức sâu sắc về lịch sử và truyền thống. Kể từ năm 1837 khi Thierry Hermes thành lập thương hiệu, đến nay, Hermes vẫn thuộc sở hữu của gia tộc được lưu truyền qua 5 thế hệ. 

Không chỉ bán những món đồ thời trang xa xỉ mà Hermes còn bán sự uy tín và tính “độc quyền”. Đến nay, thương hiệu này vẫn là huyền thoại về chất lượng trong làng thời trang. Từ ban đầu chỉ là một xưởng khai thác đơn sơ cho đến khi trở thành địa chỉ túi xa xỉ số 1 châu Âu, Hermes vẫn duy trì được bản sắc thủ công của mình. 

Di sản thương hiệu - Hermes
Ví dụ điển hình về di sản thương hiệu – Hermes

Bạn có tò mò cách xây dựng di sản thương hiệu hiệu quả. Vậy thì hãy đi tìm câu trả lời trong bài viết này: https://adsmo.vn/di-san-thuong-hieu-la-gi/



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁCH TỰ THIẾT KẾ WEBSITE: QUY TRÌNH 5 BƯỚC ĐƠN GIẢN CHO DÂN KHÔNG CHUYÊN

YẾU TỐ CẦN CHÚ Ý KHI CÀI ĐẶT WIFI MARKETING HIỆU QUẢ

CÁC MÔ HÌNH WIFI MARKETING PHỔ BIẾN HIỆN NAY