TOP 9 công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí giúp xây dựng chiến dịch SEO thành công

 


Nghiên cứu từ khóa là bước quan trọng bậc nhất trong bất cứ chiến dịch SEO nào. Sự ra đời của các công cụ tìm kiếm từ khóa đã giúp việc sở hữu bộ từ khóa hoàn chỉnh trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh những công cụ nghiên cứu từ khóa trả phí mạnh mẽ quen thuộc như Ahrefs, Semrush,… Trong bài viết này, Adsmo sẽ chia sẻ với các bạn TOP 9 công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí, phổ biến và dễ sử dụng nhất mà các doanh nghiệp nhỏ với mức ngân sách Marketing có hạn không thể bỏ qua. 

Cùng tìm hiểu 9 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí, tốt cho SEO dưới đây và lựa chọn công cụ phù hợp với doanh nghiệp của bạn:

1. Google Search Box

Google Search Box là công cụ gợi ý từ khóa đã vô cùng quen thuộc, được hoạt động dựa trên công nghệ Google Autocomplete Suggestions (tự động hoàn thành câu lệnh). Để tìm kiếm từ khóa bạn chỉ cần nhập từ khóa muốn nghiên cứu và không nhấn nút tìm kiếm. Ngay lập tức Google sẽ gợi ý cho bạn các từ khóa đuôi dài liên quan đến từ khóa chính. 

Keyword Research Tool - Google Search Box


2. Google “People Also Ask”

Một công cụ khác của Google nghiên cứu từ khóa hữu hiệu không kém chính là People Also Ask (mọi người cũng hỏi). Công cụ cung cấp cho bạn danh sách câu hỏi mà người dùng tìm kiếm nhiều. Khi bạn nhấp vào một câu hỏi bất kỳ, ngay lập tức danh sách sẽ bổ sung thêm các câu hỏi khác. Lúc này bạn chỉ cần tiếp tục click và lựa chọn đến khi hoàn thành danh sách câu hỏi liên quan đầy đủ cho nội dung của mình.

Google "People also ask"

Keyword Research Tool - Google "People also ask"

3. Google Trends

Đối với người làm SEO, Google Trends chính là công cụ nghiên cứu từ khóa tuyệt vời. Khác với các công cụ tìm kiếm từ khóa ở trên, Google xu hướng không thực sự đề xuất từ khóa để bạn nhắm mục tiêu. Thay vào đó, công cụ này sẽ cho bạn biết mức độ quan tâm trước đây và hiện tại của người dùng Google với một chủ đề tìm kiếm cụ thể. 

Một số tính năng mà bạn cần quan tâm khi nghiên cứu từ khóa trên Google Trends.

So sánh: Bạn có thể so sánh các từ khóa với nhau để xác định được mức độ quan tâm của khách hàng mục tiêu theo thời gian.

Google Trends

Keyword Research Tool - Google Trends 01

Truy vấn liên quan: Google Trends sẽ cung cấp danh sách các truy vấn liên quan. Từ đó bạn sẽ có thêm các ý tưởng để bổ sung vào nội dung và chiến lược tiếp thị của mình.

Keyword Research Tool - Google Trends 02

Xu hướng từ khóa theo quốc gia hoặc toàn thế giới: Dữ liệu này giúp bạn xác định mức độ quan tâm từ khóa/ chủ đề theo khu vực.

Keyword Research Tool - Google Trends 03


>>> Tìm hiểu về các công cụ tìm kiếm từ khóa khác để xây dựng chiến lược SEO thành công tại đây: https://adsmo.vn/cong-cu-tim-kiem-tu-khoa/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁCH TỰ THIẾT KẾ WEBSITE: QUY TRÌNH 5 BƯỚC ĐƠN GIẢN CHO DÂN KHÔNG CHUYÊN

YẾU TỐ CẦN CHÚ Ý KHI CÀI ĐẶT WIFI MARKETING HIỆU QUẢ

CÁC MÔ HÌNH WIFI MARKETING PHỔ BIẾN HIỆN NAY