DỰ ĐOÁN XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE 2023

 

Nếu bạn đang muốn phát triển website hay thiết kế web mới hãy tìm hiểu ngay xu hướng thiết kế website 2023. Các yếu tố, tính năng được developer phát triển nhằm giúp website không lỗi thời, phù hợp với xu hướng người dùng, tăng tương tác, chuyển đổi… Hãy cùng ADSMO tham khảo các xu hướng phát triển thiết kế wbesite năm 2023 qua nội dung dưới đây.

  • Tốc độ load trang


Tốc độ trang là yếu tố quan trọng khi thiết kế website. Đây là một trong yếu tố để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google, Bing…Nếu website có tốc độ tải chậm sẽ làm giảm lượng tương tác, xếp hạng trong kết quả tìm kiếm, trải nghiệm người dùng kém… Người dùng sẽ cảm thấy khó chịu khi phải đợi chờ website load chậm, hay lựa chọn trang website khác để xem.

Để cải thiện tốc độ trang web, bạn có thể thực hiện các cách sau: nén kích thước hình ảnh, nén mã HTML, CSS, JavaScript; tạo nhiều điểm truy cập ngoài server gốc…

  • Thiết kế đơn giản

Sự rườm rà, phức tạp đã dần bị loại bỏ, thay vào đó là sự đơn giản. Người dùng sẽ không còn đủ kiên nhẫn để truy cập vào những trang web phức tạp với điều hướng không rõ ràng. Hãy thử đơn giản hóa trang web của bạn để tăng trải nghiệm người dùng, giảm tải dung lượng web giúp tăng tốc độ website.

  • Hình ảnh minh họa

Rất nhiều doanh nghiệp đã thiết kế, tạo các hình ảnh minh họa trên website. Điều này không chỉ tạo nên giao diện website độc đáo, hiện dại mà còn thể hiện bản sắc, cái riêng của từng thương hiệu. Khi thiết kế ảnh minh họa website, bạn có thể sử dụng màu sắc thương hiệu. Nếu doanh nghiệp muốn rebranding và thay đổi giao diện website hãy liên hệ với ADSMO để nhận tư vấn.

  • Tối ưu hóa giọng nói


Tìm kiếm bằng giọng nói đã được ứng dụng trong hoạt động của cuộc sống, như tìm kiếm trên Google, Tivi, Youtube, sàn thương mại điện tử… Vì vậy, nhiều công ty đã tối ưu hóa website của họ bằng cách thêm chức năng tìm kiếm bằng giọng nói. Điều này giúp trang web được xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm.

Để tích hợp rối ưu hóa giọng nói vào trang website, hãy liên hệ với công ty thiết kế web uy tín, có kinh nghiệm để giúp bạn tận dụng tối đa tính năng tích hợp bằng giọng nói. ADSMO là đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp sẽ giúp bạn xây dựng các tính năng ưu việt cho trang web.

  • Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo hay được gọi là AI là xu hướng phát triển của tương lai. AI được đưa vào nhiều nghề, lĩnh vực nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cụ thể, nhiều website đã tích hợp chatbot AI để trả lời khách hàng tự động mà không con người. Chatbot không chỉ tiết kiệm nguồn lực cho doanh nghiệp mà còn giúp phản hồi khách hàng ngay lập tức.


Số lượng người dùng thiết bị di động để truy cập website đang dần gia tăng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng trang web của bạn được thiết kế thân thiện với nhiều thiết bị di động, đa nền tảng.

Đặc biệt, người dùng sử dụng ngón tay cái để cuộn, nhấp, điều hướng web trên thiết bị di động. Đồng nghĩa các developer cần lưu ý vào việc thêm hoặc đặt các phần tử web ở nói người dùng dễ truy cập bằng ngón tay cái.

  • Tạo khoảng trống

Khoảng trống là thuật ngữ khoảng cách giữa các phần tử, tạo nên các khu vực trống. Việc sử dụng khoảng trống giúp nội dung có không gian để “thở”, không gây rối mắt người dùng trên website. Xu hướng này giúp trải nghiệm người dùng được đánh giá cao hơn, nội dung nổi bật hơn và khả năng đọc được cải thiện.

  • Video nhúng ấn tượng


Nếu bạn muốn tăng sự cạnh tranh với các đối thủ của mình, hãy tích hợp các video vào trang web. Khi thêm video vào trang web của mình, bạn sẽ tạo ra các điểm tương tác. Thay vì nội dung chỉ có text, văn bản thì video với hình ảnh, âm thanh sống động sẽ tạo sự thích thú cho người dùng. Đặc biệt với người không có thời gian để đọc thông tin trên web, có thể xem, nghe video để nhận được thông tin cần thiết. Video trên website mang lại cho doanh nghiệp cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng mới và tiếp cận người dùng nhiều hơn.

  • Công nghệ thực tế ảo

Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo trên website sẽ tiếp tục tăng. Bởi VR là công cụ mạnh mẽ để website cung cấp nội dung hữu ích, giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh. Cụ thể, trên website của Airbnb cho phép bạn thuê tour du lịch trước khi bạn đặt phòng. Hay trang web của nội thấy IKEA có khả năng giới thiệu chiếc ghế sofa trông như thế nào trong phòng của bạn.

  • Tương tác vi mô

Trên website, các tương vi mô là các hình ảnh nhỏ cung cấp phản hồi tinh tế cho người dùng. Tương tác vi mô được sử dụng nhất là các liên kết thay đổi màu sắc khi người dùng chuột di chuyển qua nó. Với việc tập trung vào các tương tác vi mô, trải nghiệm người dùng trên web sẽ càng thú vị hơn phải không?

  • Lựa chọn màu sắc, kiểu chữ ấn tượng


Màu sắc có tác động mạnh mẽ đến thị giác của con người. Người dùng sẽ nhìn vào màu sắc và nhớ đến thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy tận dụng màu sắc trở thành công cụ thu hút người dung truy cập website hiệu quả.

Một trong những xu hướng thiết kế website năm 2023 là sử dụng màu sắc tươi sáng. Màu sắc tươi sáng sẽ thu hút sự chú ý và tăng tương người dùng với trang web. Nếu màu sắc website của bạn đã quá cũ, lỗi thời thì hãy nhanh chóng cập nhật. Bạn có thể chọn các màu sắc sáng hơn trong bảng màu để nâng cấp trang web của mình, tạo sự độc đáo và nổi bật.

  • Tích hợp ảnh động

Người đọc website dần sẽ cảm thấy nhàm chán khi vào các trang web chỉ có ảnh tĩnh. Đó cũng là xu hướng thiết kế web 2023 được nhiều developer tích hợp trên website nhằm thu hút, giữ chân người dùng lâu hơn và tạo sự độc đáo, từ đó mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn.

  • Nội dung 3D

Yếu tố 3D được nhiều nhà thiết kế web phát triển nhằm tạo sự nổi bật so với các website của đối thủ cạnh tranh. Hình ảnh, nội dung 3D sẽ mang đến sự “chân thật” hơn cho người dùng.

  • Hiệu ứng kính mờ

Hiệu ứng kính mờ của các phẩn từ trên web giúp thêm màu vào một khu vực đồng thời cho phép văn bản hoặc đối tượng xuất hiện trên hình ảnh có thể đọc được. Hiệu ứng đã trở thành lựa chọn phổ biến trong thiết kế website và ngày càng được sử dụng làm nền thay cho gradient.

Cập nhật website hay thiết kế website mới phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường sẽ tác động tích cực đến thương hiệu và doanh thu của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn thiết kế website chuẩn SEO, hiện đại và thân thiện người dùng, hãy liên hệ với ADSMO qua hotline: 0356.105.388 để nhận tư vấn tốt nhất.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁCH TỰ THIẾT KẾ WEBSITE: QUY TRÌNH 5 BƯỚC ĐƠN GIẢN CHO DÂN KHÔNG CHUYÊN

YẾU TỐ CẦN CHÚ Ý KHI CÀI ĐẶT WIFI MARKETING HIỆU QUẢ

CÁC MÔ HÌNH WIFI MARKETING PHỔ BIẾN HIỆN NAY